Những điểm đến hấp dẫn mùa Giáng sinh

Giáng sinh này bạn có thể đến Lapland để gặp ông già Tuyết bằng xương bằng thịt, hay ngắm chợ Giáng sinh ở Đức.

1. Làng ông già Tuyết, Lapland, Phần Lan

Nhiều trẻ con tin rằng ông già Tuyết sống ở Bắc Cực nhưng thực ra Lapland, Phần Lan mới là nơi trú ngụ thực sự. Lapland là vùng đất cổ tích nổi tiếng mà nhiều trẻ em trên thế giới khi đọc Bà chúa Tuyết đều biết đến. Đến với Lapland, du khách có cơ hội được tận hưởng cảnh quan tươi đẹp nơi đây với không gian phủ ngập tuyết trắng.

mua-giang-sinh-12-12-1

Làng ông già Tuyết ở Lapland.

Một trong những địa danh mà chúng ta không thể bỏ lỡ là bưu điện của ông già Tuyết ở thị trấn Rovaniemi. Nơi đây luôn chất đầy những bức thư kèm những điều ước vô cùng đáng yêu của các em bé trên toàn thế giới gửi về. Theo thống kê từ chính quyền địa phương, mỗi năm văn phòng ông già Tuyết ở Lapland nhận được gần 16 triệu lá thư đến từ 198 quốc gia.

Ngoài bưu điện, ngôi làng của ông già Tuyết (Santa Claus village) làm cho Lapland trở thành một trong những điểm hấp dẫn du khách nhiều nhất ở Bắc Âu, nhất là mỗi độ Giáng sinh về. Ngôi làng nằm gọn giữa những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ và kỳ vĩ với những hồ nước xanh như pha lê, những ngọn núi cao hùng vĩ, những tảng băng tuyết trắng như bông và tinh khiết, những thác nước chảy rì rầm và những cánh rừng rậm bạt ngàn… Bước chân đến ngôi làng của ông già Tuyết, chúng ta như đặt chân vào thế giới của một miền cổ tích ngọt ngào – nơi mà trong những giấc mơ hồi thơ bé ta đã luôn mộng mị.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có dịp thưởng thức những đặc sản nơi đây như cá hồi và thịt tuần lộc và tham gia vào các môn thể thao thú vị như đi xe trượt do tuần lộc kéo, chèo bè, câu cá, cắm trại. Du khách còn có cơ hội nghỉ ngơi trong những khách sạn làm toàn bằng băng tuyết. Nhiều khách du lịch thừa nhận họ bị cuốn hút bởi sự hoang vu mênh mông của miền đất kỳ diệu này và nơi đây xứng đáng là địa điểm du lịch hàng đầu trên thế giới.

2. New York, Mỹ

Sẽ thật thiếu sót nếu như không xếp địa danh New York vào danh sách những điểm thăm quan tuyệt đẹp của mùa Giáng sinh. Từ đầu tháng 12, không khí Giáng sinh tràn ngập và rộn ràng trên các con phố. Đường phố được trang trí bởi các loại đèn màu rực rỡ. Ông già Noel, cây thông không lồ, những vòng hoa lấp lánh… xuất hiện ở khắp nơi, khiến nơi này trở thành một trong những nơi đón Giáng sinh lộng lẫy nhất.

mua-giang-sinh-12-12-2

Giáng sinh lộng lẫy ở New York.

Một ngày mới thú vị thực sự bắt đầu, khi bạn bước chân vào cửa hàng FAO Schwarz, thiên đường của những người yêu thích đồ chơi. Cửa hàng này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn của New York từ 130 năm nay. Khách sạn Plaza gần đó có thể mang tới cho bạn đầy ắp không khí của mùa Giáng sinh. Với những người đi mua sắm, một tách trà chiều ở Palm Court sẽ là phút thư giãn êm dịu, tại đây bạn có thể mua những món quà cuối cùng trong ngày cho người thân.

Sau khi đi mua sắm, ăn uống du khách có thể thảnh thơi dạo bộ trên các con phố nổi tiếng, ngắm tuyết rơi khắp các con phố Manhattan sang trọng và dòng người hối hả đi mua quà Noel. Đến New York, chúng ta còn được ngắm nhìn cây thông Noel khổng lồ được đặt gần trung tâm Rockefller. Cây thông này từ lâu mang tính biểu tượng trong mùa Giáng sinh tại New York. Năm nay, chính quyền địa phương dành khoảng 45 nghìn bóng đèn để trang trí cho cây và ngôi sao Swarovski có đường kính gần 3 m nổi bật trên đỉnh. Hàng ngàn người trực tiếp tham dự lễ bật đèn truyền thống tại Rockefeller cùng với hàng triệu người xem truyền hình trực tiếp trên kênh NBC vào ngày 9/12.

Đối với những người không ngại chờ đợi xếp hàng tại sân băng trong mùa lễ, một vòng trên sân trượt sẽ khép lại một ngày nghỉ thú vị. Mọi thứ phồn hoa, nhộn nhịp ở New York chắc chắn sẽ khiến thời gian bạn lưu lại nơi này ngày một dài hơn.

3. Cologne, Đức

Thành phố Cologne cổ kính ngày nay trở thành địa điểm thương mại quan trọng và là một trọng điểm giao thông với lưu lượng giao thông đường sắt cao nhất nước Đức. Nơi đây còn nổi tiếng là một trong những thành phố đại học lớn, là một thành trì đa văn hóa và đa dạng về chủng tộc, tông iaso, văn hóa. Thành phố này cũng được xem là một trung tâm của những người đồng tính.

Frankfurter Weihnachtsmarkt eröffnet

Chợ giáng sinh rực rỡ ở Cologne.

Cologne cũng có những con đường dành riêng cho việc mua sắm với những chuỗi cửa hàng bán quần áo, dày dép, nước hoa, đồ lưu niệm… đông đúc. Trước lễ hội Carnival hay Giáng sinh là thời điểm các cửa hàng tại đây tưng bừng khuyến mãi dành cho du khách, và tùy theo nhãn hiệu mà giá cả dao động từ vài chục đến vài trăm euro.

Không chỉ du khách, nhiều người dân địa phương cũng thích thú với việc khuyến mại này và đua nhau đi mua sắm đồ cho mùa đông. Nếu vô tình lạc bước vào mê cung của những cửa hàng bán đồ trang sức, chắc chắn du khách dù khó tính đến đâu cũng phải móc hầu bao để mua những đôi bông tai, vòng cổ với thiết kế tinh xảo, đẹp mắt mà giá cả lại rất phải chăng. Tuy nhiên chúng ta phải mua sắm đồ và di chuyển thật nhanh, bởi ở đây các cửa hiệu đóng cửa khá sớm. Hơn 20h là hầu hết cửa hàng đã tắt đèn.

Đi bộ để mua sắm hay ngắm cảnh quan ở Cologne, du khách sẽ không cảm thấy mệt mỏi bởi trên đường đi luôn có sẵn những hàng ghế gỗ xinh xắn để nghỉ chân và thưởng thức miễn phí màn trình diễn của các nghệ sĩ đường phố. Tiếng kèn saxophone dặt dìu cùng tiếng trống, những bản nhạc dễ thương phát ra từ chiếc hộp nhạc được quay bằng tay, tất cả giúp du khách cảm thấy thư thái và lấy lại tinh thần cho một ngày di chuyển vất vả.

Ngoài ra, Cologne cũng tập trung 7 chợ Giáng sinh nằm rải rác ở các thị trấn và bến cảng cổ của Đức. Trong đó, nổi tiếng nhất là chợ nằm dưới Nhà thờ Colonge xây dựng theo kiến trúc gothic. Nằm dưới chân nhà thờ chính tòa ở thành phố Cologne, ngôi chợ Giáng sinh sẽ khiến bạn choáng ngợp với vô số chủng loại hàng hóa được bày bán như các loại bánh kẹo truyền thống, vật trang trí đặc thù với nhiều kiểu dáng đẹp và lạ mắt.

4. Tokyo, Nhật Bản

Từ giữa tháng 11 đến hết năm, các khu phố tại Tokyo, Nhật Bản dường như sáng hơn, rực rỡ hơn dưới ánh đèn trang trí chào Giáng sinh. Các trung tâm lớn ở Tokyo như ga Tokyo, Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya, Roppongi, Ginza… đều treo đèn gọi là illumination rất đẹp.

Các quảng trường đều có đặt cây thông. Các siêu thị bán nhiều đồ của lễ Giáng Sinh như giầy ủng đỏ đựng đầy bánh kẹo bên trong, các vòng lá thông gắn băng lụa đỏ và chuông mạ vàng, có cả bánh ngọt mùa Giáng Sinh của châu Âu như panettone có xuất xứ từ Italy.

mua-giang-sinh-12-12-5

Giáng sinh lộng lẫy ở Tokyo.

Nhật Bản là đất nước của Phật giáo, đền chùa nên nhiều người Nhật không đến nhà thờ trong đêm Giáng sinh. Thay vào đó, họ thường tổ chức các bữa tiệc tại gia đình hoặc cơ quan, tặng quà hay gửi bưu ảnh cho bạn bè ở xa. Thanh niên thì vui vẻ tại các quán bar cho tới sáng.

Lễ Giáng sinh là dịp các thành viên trong gia đình đoàn tụ, cùng nhau ngồi ôn lại những gì trong năm đã làm được. Người Nhật Bản rất thích cảm giác được nhận quà trong đêm Giáng sinh và thưởng thúc vị nóng của mỳ soba. Một trong những món quà ý nghĩa nhất dịp này là cánh hoa đỏ thắm Poinsettia. Loài hoa này nở đẹp nhất vào mùa Giáng sinh nên thường được bày ở góc trang trọng nhất trong gia đình người Nhật. Một trong những món quà được ưa thích khác là cánh hoa mini đủ màu sắc được bảo quản rất lâu trong một chiếc hộp thủy tinh, biểu hiện sức sống trường tồn của tình yêu.

5. Bethlehem, Palestine

Bethlehem có khoảng 30 nghìn cư dân, là trung tâm văn hóa, du lịch của Palestine. Hàng năm, khách du lịch và những tín đồ thiên chúa giáo trên toàn thế giới đều hướng về nơi này để hành hương, đông đặc biệt vào dịp gần Noel.  Đây cũng là nơi trong kinh thánh cho là địa điểm chúa Jesus ra đời để chịu tội cho loài người. Bethlehem cũng là nơi sinh của David và là nơi ông đăng quang làm vua Israel.

Đến Bethelehem, du khách sẽ có cơ hội được đến thăm Hang Sữa – biểu tượng thấm đẫm tình mẫu tử. Có lẽ không nơi nào truyền giáo tốt hơn Bethlehem nói riêng và vùng đất Palestine cổ nói chung. Mua sắm vật lưu niệm là nguồn thu nhập chính của xứ này, nhất là trong mùa Giáng sinh.

Không nơi nào truyền giáo tốt hơn Bethlehem.