Du lịch Tết 2021 – Những điều cần lưu ý

Ngày xuân, ngoài dịp đoàn tụ với gia đình, tham gia những bữa tiệc đoàn viên, thăm và chúc tết người thân thì người ta còn chọn một hình thức thư giãn khác, đó chính là đi du lịch. Sau một năm bận rộn với công việc và những lo toan trong cuộc sống, thì đi du lịch chính là thời gian để mọi người thưởng ngoạn thiên nhiên tươi đẹp hay thưởng thức những món đặc sản độc đáo của điểm đến.Nếu bạn và gia đình có ý định du xuân trong dịp Tết Nguyên đán thì trước hết phải có kế hoạch cụ thể, định hình được lịch trình, tránh tình trạng vội vã, căng thẳng khi ngày tết cận kề.Do đó, để có được một chuyến đi du lịch thú vị và đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

1. Xác định thời gian cho chuyến đi từ sớm

Việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là xác định được thời gian của chuyến đi. Bạn nên cập nhật sớm các thông tin về lịch nghỉ Tết để xem Tết năm nay được nghỉ mấy ngày, được nghỉ từ ngày nào tới ngày nào. Tùy vào các công việc cá nhân, hãy sắp xếp và chốt thời gian cho chuyến du lịch Tết của mình. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn trong việc lên kế hoạch (đối với du lịch tự túc), hoặc chọn mua tour thích hợp. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch sớm cũng giúp bạn mua tour hoặc đặt phòng khách sạn, vé máy bay giá tốt hơn và phù hợp với nhu cầu hơn so với giờ chót có thể hết vé, hết phòng.

Nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm đông thì đừng quên báo trước với tất cả các thành viên để mọi người cùng sắp xếp, cũng như lựa chọn được thời gian đi hợp lý nhất.

 

2. Lựa chọn điểm đến phù hợp

Sau khi chốt được thời gian, điều nan giải tiếp theo chính là lựa chọn điểm đến phù hợp. Đó chắc chắn sẽ là băn khoăn khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ đó. Nếu đi đông người, việc chốt địa điểm du lịch có thể mất khá nhiều thời gian, bởi chín người mười ý, khó để cùng nhau thống nhất luôn được.

Vậy để chuyến du lịch Tết được diễn ra suôn sẻ, bạn cùng những thành viên còn lại nên dành thời gian ngồi với nhau để bàn bạc trực tiếp. Trước hết, hãy xác định xem mình muốn đi du lịch Tết trong nước hay đi du lịch Tết ở nước ngoài, bạn muốn đến những vùng đất mới hay quay trở lại các điểm đã từng đi mà rất yêu thích, mục đích chuyến đi này là nghỉ dưỡng, khám phá hay mua sắm? Sau đó, hãy “khoanh vùng” lấy ra 2 – 3 điểm du lịch để cân nhắc và lựa chọn. Nếu có thời gian, bạn cũn nên tham khảo ý kiến bạn bè, người quen, các bài review trên mạng có quyết định chính xác nhất.

3. Lựa chọn hình thức cho chuyến đi du lịch Tết của gia đình bạn

Sau khi đã lựa chọn được thời gian và điểm đến phù hợp, điều bạn phải cân nhắc và quyết định tiếp theo là nên đi du lịch theo tour hay tự túc. Với mỗi hình thức sẽ có ưu và khuyết điểm riêng:

  • Du lịch tự túc

Nếu bạn đã tự tin vào kinh nghiệm đi du lịch của mình, muốn tự do thoải mái về thời gian và lịch trình tham quan, bạn có thể lựa chọn du lịch tự túc. Du lịch tự túc không chỉ đơn giản là xách balo lên và đi, để có một trải nghiệm thú vị và an toàn bạn cần tìm hiểu thật kĩ về chuyến đi và điểm đến, lên kế hoạch đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ trước Tết ít nhất 2 tháng để tránh tính trạng cháy vé, cháy phòng hay bị nâng giá quá cao khi cận ngày.

Khi đi du lịch tự túc, nếu lo lắng về quá trình book vé máy bay hay lựa chọn dịch vụ, bạn có thể tham khảo gói combo vé máy bay+ khách sạn của các công ty du lịch. Vừa đảm bảo tự do tham quan theo sở thích, lại không phải lo lắng về chất lượng dịch vụ.

  • Du lịch theo tour

Còn nếu không có thời gian để chuẩn bị cho chuyến đi, hay chưa có nhiều kinh nghiệm thì bạn nên lựa chọn tour Tết trọn gói. Ưu điểm cho loại hình du lịch này chính là tour sẽ bao gồm đầy đủ các dịch vụ đi lại, ăn uống, tham quan vui chơi, bên cạnh đó còn có hướng dẫn viên đi cùng để hỗ trợ, giúp đỡ bạn trong suốt hành trình.

Thông thường công ty du lịch do đã làm việc với các bên cung ứng dịch vụ từ lâu và đặt số lượng lớn nên chắc chắn họ sẽ có giá tốt hơn so với bạn tự đặt lẻ. Tuy nhiên, lưu ý khi đi du lịch Tết theo tourbạn cần tìm hiểu kỹ và chọn các công ty du lịch uy tín, có tên tuổi để được đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

4. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch dịp Tết Nguyên Đán

– Chọn tuyến điểm ít khách du lịch: Trong dịp Tết âm nhu cầu đi du lịch của mọi người tăng cao, vì vậy, bạn nên chọn các tuyến điểm ít khách, hoặc du lịch biển, vừa không lo đông đúc, giá cả dịch vụ cũng sẽ không quá cao.

– Lên kế hoạch chi tiết: Hãy viết ra hành trình tham quan cụ thể cho mình như mấy giờ đi đâu, chơi gì, làm gì, ăn gì,..Với các bạn đi tour du lịch Tết, tuy sẽ đi theo một lịch trình sẵn nhưng vẫn có những buổi tối được tự do khám phá, vì vậy, hãy lập kế hoạch trước để không lãng phí thời gian vui chơi nhé.

– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men cho số ngày dự kiến cho hành trình vào dịp nghỉ lễ nếu bạn không muốn phải mua với giá trên trời tại các điểm du lịch. Không mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc việc bỏ quên. Hành lý gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn.

– Trước khi đi, bạn cũng nên bỏ chút thời gian tìm hiểu thông tin về thời tiết, phong tục,… của nơi mình sẽ đến. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn đi du lịch tới một vùng khác hoặc đi du lịch nước ngoài. Tùy theo tình trạng sức khỏe cụ thể của bản thân, bạn nên mang theo một số loại thuốc gia đình như thuốc chống ói, thuốc đau bụng, băng cá nhân,dầu gió,… Nếu yêu thích chụp ảnh thì cần trang bị đầy đủ thẻ nhớ, pin sạc cho chiếc máy ảnh của mình.

– Mang ít tiền mặt: chỉ nên mang theo số tiền mặt vừa đủ chi tiêu trong hành trình du lịch, nếu có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM là tốt nhất. Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người và tránh để tiền, các loại giấy tờ quan trọng, đồ trang sức trong hành lý không kèm theo người.

Chỉ cần một chút lưu ý cũng như có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi, bạn có thể tự tin tận hưởng chuyến du lịch của mình và trải qua một kỳ nghỉ tết kết hợp du lịch thật thoải mái, vui vẻ và ý nghĩa. Hi vọng bài viết đã đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn có 1 chuyến du xuân đầy ý nghĩa bên những người thân yêu nhé.