Điểm du lịch tết 2015 nên đi

Mỗi dịp Tết đến Xuân về với những ngày nghỉ dài là cơ hội để du khách chọn các điểm du lịch sau 1 năm lao động vất vả. Dưới đây là một số gợi ý để du khách có thể lựa chọn trong dịp Tết Ất Mùi sắp tới.

– Du lịch tết làm sao để tránh cháy phòng khách sạn ?

– Du lịch tết 2015 Nên đi đâu ?

– Du lịch tết kinh nghiệm cho bạn và người thân

– Kinh nghiệm du lịch tết

Du lịch Tết đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Vài năm trở lại đây xu hướng đi du lịch tết được các gia đình trẻ lựa chọn vào các dịp tết như du lịch tết dương lịch hoặc các tour du lịch tết nguyên đán. Họ thường 2 đến 3 gia đình hoặc một nhóm bạn bè cùng nhau lên lịch và chọn cho mình tour du lịch tết trong nước hoặc chương trình du lịch nước ngoài. Cái hay đi du lịch tết nguyên đán này là du khách vừa tranh thủ được nghỉ ngơi, quây quần bên người thân sau một năm làm việc vất vả vừa được trải nghiệm những địa điểm, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà trong năm không có thời gian đi được.

du lich tet 2015

Đối với tour trong nước, xu hướng năm ngoái du khách thường chọn các tour như du lịch Hạ Long, Sapa, Tour Đà Nẵng tết, tour Nha Trang, Đà Lạt,… hoặc chọn các tour khám phá vẻ đẹp thiên nhiên như cung đường hoa cải, hoa ban ở Hà Giang, Mai Châu, Mộc Châu…  hoặc các điểm du lịch tâm linh để cầu may và cầu phúc cho gia đình và người thân.

du lich chua huong

 

Du lịch tâm linh là xu hướng của các tour du lịch Tết.

Rất nhiều du khách đã bình chọn các điểm đến sẽ “hot” năm nay là Yên Tử, Bái Đính – Tràng An và chùa Hương… Đây là những địa danh du lịch tâm linh lớn và nổi tiếng nhất cả nước với những lễ hội Tết đặc sắc. Bên cạnh đó du lịch Sapa mùa tuyết rơi cũng thu hút sự chú ý của đông đảo của giới trẻ. Họ thường rỉ tai nhau ngày Tết nếu được lên đây cùng người yêu ngắm cảnh tuyết rơi thì thật là tuyệt vời.

1. Tour du lịch Bái Đính Tràng An

du lich bai dinh trang an

 

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á… Chùa từng là nơi tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật từ Ấn Độ về Việt Nam trong năm 2010. Chùa nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư, bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh – Gia Viễn – Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15km, cách Hà Nội 95km.

du lich trang an

Hơn 1000 năm về trước, tại Ninh Bình đã có ba triều đại Vua nối tiếp nhau ra đời: nhà Đinh, nhà Tiền Lê và nhà Lý. Ba triều đại phong kiến này đều rất quan tâm đến đạo Phật và coi đạo Phật là Quốc giáo, cho nên tại Ninh Bình có rất nhiều chùa cổ, trong đó có chùa Bái Đính, trên dãy núi Tràng An.

Với danh hiệu di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam, quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi tên vào danh sách di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới theo các tiêu chí về giá trị văn hoá, thẩm mỹ và giá trị địa chất, địa mạo.

Tràng An có hệ thống dãy núi đá vôi với tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.

2. Điểm du lịch Chùa Hương

du lich le hoi chua huong

 

Cảnh người dân trèo thuyền hành hương lên chùa Hương.

Nhắc đến chùa Hương là nhắc tới địa danh có phong cảnh hữu tình la địa danh có thời gian lễ hội dài nhất. Chùa Hương có nhiều công trình kiến trúc rải rác trong thung lũng Suối Yến. Khu vực chính chùa Thiên Trù. Chùa nằm không xa bến Trò nơi khách hành hương đi ngược suối Yến từ bến Đục vào chùa thì xuống đò ở đấy mà lên bộ. Tam quan chùa được cất trên ba khoảng sân rộng lát gạch. Sân thứ ba dựng tháp chuông với ba tầng mái. Đây là một công trình cổ, dáng dấp độc đáo vì lộ hai đầu hồi tam giác trên tầng cao nhất. Tháp chuông này nguyên thủy thuộc chùa làng Cao Mật, tỉnh Hà Đông, năm 1980 được di chuyển về chùa Hương làm tháp chuông.

Chùa Chính không phải là một công trình nhân tạo mà là một động đá thiên nhiên. Ở lối xuống hang có cổng lớn, trán cổng ghi 4 chữ Hương Tích động môn. Qua cổng là con dốc dài, lối đi xây thành 120 bậc lát đá. Vách động có năm chữ Hán “Nam thiên đệ nhất động” khắc năm 1770, là bút tích của Tĩnh Đô Vương Trịnh Sâm. Ngoài ra động còn có một số bia và thi văn tạc trên vách đá.

Lễ hội chùa Hương thường bắt đầu vào ngày 6 tháng Giêng Âm lịch và kéo dài trong 3 tháng. Vào thời điểm này, khi mà hơi ấm của Tết cổ truyền vẫn chưa hết, việc đi du lịch hành hương dường như là điều mà mọi người Việt đều muốn làm với hy vọng cầu trời phật ban cho may mắn trong một năm.

3. Tour du lịch Yên Tử

du lich yen tu

 

Người dân nối hàng nhau trên hành trình đi chảy hội Yển Tử.

Núi Yên Tử là một dải núi cao nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam với hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng đã được nhà nước công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên. Phía Đông dãy thuộc tỉnh Quảng Ninh và phía Tây thuộc tỉnh Bắc Giang. Núi Yên Tử hiện còn lưu giữ một hệ thống các di tích lịch sử văn hóa gắn với sự ra đời, hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Hàng năm lễ hội Yên Tử bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch, thu hút hàng vạn người từ khắp nơi trong cả nước đổ về trẩy hội. Đi vào mùa lễ hội nhất là những ngày đầu khai hội sẽ rất đông. Nếu mục đích là đi lễ thì bạn nên chọn sang tháng 2 âm đi cho đỡ đông. Còn mục đích đi vãn cảnh thì bạn có thể đi bất kỳ thời điểm nào.

4. Tour du lịch Sapa

du lich sapa tet

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vào mùa đông tại Việt Nam nhiệt độ thường xuống rất thấp. Trời rét đậm, vùng núi rét hại nên trên mảnh đất Sapa bắt đầu xuất hiện tuyết. Đây là một trong những hiện tượng lạ tại Việt Nam nên Sapa trở nên có sức hút vào mùa đông hấp dẫn du khách cả nước.

Từ trên đỉnh núi Hàm Rồng, du khách có thể nhìn thấy tuyết phủ trắng những mỏm núi đá, thân cây cổ thụ và rất nhiều hoa các loại, tạo nên khung cảnh đẹp, thơ mộng. Nay qua, hàng nghìn du khách đã lên khu du lịch này để ngắm tuyết, nghịch tuyết, chụp ảnh lưu niệm. Khu Sân Mây là lựa chọn của nhiều du khách khi lên núi Hàm Rồng vì từ đây, du khách có thể ngắm toàn bộ khu thị trấn Sa Pa, đỉnh Phanxipang… Bên cạnh việc tận hưởng cơ hội tuyết rơi để chụp ảnh, chơi các trò chơi như nặn người tuyết , ném tuyết cũng được du khách rất ưa thích và trải nghiệm.

5. Du lịch Thái Lan Tết

du lihc thai lan tet

Đi du lịch sau Tết là thời điểm thích hợp tới lễ hội té nước của người Thái Lan.

Có thể nói Tết là lễ hội lớn nhất Thái Lan diễn ra trên khắp đất nước xứ chùa Vàng. Tết nơi đây được tổ chức thường niên từ ngày 13 đến 15 tháng 4. Đi du lịch Thái Lan vào thời gian này du khách sẽ được tham gia đón mừng năm mới và hòa mình vào trận chiến té nước thực thụ cùng người dân bản địa nơi đây là một trải nghiệm thực sự nên trải qua một lần trong đời.

 

Tết Thái Lan còn được biết đến với cái tên Songkran hay lễ hội té nước Songkran. Từ Songkran bắt nguồn từ “Sankranti” có nghĩa là thay đổi và tiến về phía trước. Cũng như Tết Nguyên Đán của Việt Nam, Tết Thái Lan được coi là kì nghỉ dài nhất trong năm của người Thái, với truyền thống ăn mừng lễ hội liên tục trong 3 ngày liên tiếp.

Khác với các quốc gia Đông Nam Á khác, người Thái Lan không chào đón năm mới của mình với pháo hoa rực trời hay tiếng trống múa lân rộn rã, họ đón mừng năm mới với những nghi lễ Phật giáo truyền thống và đặc biệt hơn cả là việc mọi người té nước lên nhau với hi vọng mang lại nhiều may mắn trong năm mới.

Với những xu hướng trên, du lịch Tết Ất Mùi 2015 sẽ là một năm nhộn nhịp của ngành du lịch. Với mục đích giúp du khách trở thành những người tiêu dùng thông minh, các nhà cung cấp tour du lịch đã đưa ra những chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn phù hợp với xu hướng chọn tour du lịch sau Tết 2015.